at Capitol.  June 19.1996

 

 

with Sen. JohnMc Cain

 

with Congressman Bob Barr

with General John K Singlaub

CNBC .Fox .FoxAtl .. CFR. CBS .CNN .VTV.

.WhiteHouse .NationalArchives .FedReBank

.Fed Register .Congr Record .History .CBO

.US Gov .CongRecord .C-SPAN .CFR .RedState

.VideosLibrary .NationalPriProject .Verge .Fee

.JudicialWatch .FRUS .WorldTribune .Slate

.Conspiracy .GloPolicy .Energy .CDP .Archive

.AkdartvInvestors .DeepState .ScieceDirect

.NatReview .Hill .Dailly .StateNation .WND

-RealClearPolitics .Zegnet .LawNews .NYPost

.SourceIntel .Intelnews .QZ .NewAme

.GloSec .GloIntel .GloResearch .GloPolitics

.Infowar .TownHall .Commieblaster .EXAMINER

.MediaBFCheck .FactReport .PolitiFact .IDEAL

.MediaCheck .Fact .Snopes .MediaMatters

.Diplomat .NEWSLINK .Newsweek .Salon

.OpenSecret .Sunlight .Pol Critique .

.N.W.Order .Illuminatti News.GlobalElite

.NewMax .CNS .DailyStorm .F.Policy .Whale

.Observe .Ame Progress .Fai .City .BusInsider 

.Guardian .Political Insider .Law .Media .Above

.SourWatch .Wikileaks .Federalist .Ramussen

.Online Books .BREIBART.INTERCEIPT.PRWatch

.AmFreePress .Politico .Atlantic .PBS .WSWS

.NPRadio .ForeignTrade .Brookings .WTimes

.FAS .Millenium .Investors .ZeroHedge .DailySign

.Propublica .Inter Investigate .Intelligent Media  

.Russia News .Tass Defense .Russia Militaty

.Scien&Tech .ACLU .Veteran .Gateway. DeepState

.Open Culture .Syndicate .Capital .Commodity

.DeepStateJournal .Create .Research .XinHua

.Nghiên Cứu QT .NCBiển Đông .Triết Chính Trị

.TVQG1 .TVQG .TVPG .BKVN .TVHoa Sen

.Ca Dao .HVCông Dân .HVNG .DấuHiệuThờiĐại

.BảoTàngLS.NghiênCứuLS .Nhân Quyền.Sài Gòn Báo

.Thời Đại.Văn Hiến .Sách Hiếm.Hợp Lưu  

.Sức Khỏe .Vatican .Catholic .TS KhoaHọc

.KH.TV .Đại Kỷ Nguyên .Tinh Hoa .Danh Ngôn

.Viễn Đông .Người Việt.Việt Báo.Quán Văn

.TCCS .Việt Thức .Việt List .Việt Mỹ .Xây Dựng

.Phi Dũng .Hoa Vô Ưu.ChúngTa .Eurasia.

 CaliToday .NVR .Phê Bình . TriThucVN

.Việt Luận .Nam Úc .Người Dân .Buddhism

.Tiền Phong .Xã Luận .VTV .HTV .Trí Thức

.Dân Trí .Tuổi Trẻ .Express .Tấm Gương

.Lao Động .Thanh Niên .Tiền Phong .MTG

.Echo .Sài Gòn .Luật Khoa .Văn Nghệ .SOTT

.ĐCS .Bắc Bộ Phủ .Ng.TDũng .Ba Sàm .CafeVN

.Văn Học .Điện Ảnh .VTC .Cục Lưu Trữ .SoHa

.ST/HTV .Thống Kê .Điều Ngự .VNM .Bình Dân

.Đà Lạt * Vấn Đề * Kẻ Sĩ * Lịch Sử *.Trái Chiều

.Tác Phẩm * Khào  Cứu * Dịch Thuật * Tự Điển *

KIM ÂU -CHÍNHNGHĨA -TINH HOA - STKIM ÂU

CHÍNHNGHĨA MEDIA-VIETNAMESE COMMANDOS

BIÊTKÍCH -STATENATION - LƯUTRỮ -VIDEO/TV

DICTIONAIRIES -TÁCGỈA-TÁCPHẨM - BÁOCHÍ . WORLD - KHẢOCỨU - DỊCHTHUẬT -TỰĐIỂN -THAM KHẢO - VĂNHỌC - MỤCLỤC-POPULATION - WBANK - BNG  ARCHIVES - POPMEC- POPSCIENCE - CONSTITUTION

VẤN ĐỀ - LÀMSAO - USFACT- POP - FDA EXPRESS. LAWFARE .WATCHDOG- THỜI THẾ - EIR.

 

ĐẶC BIỆT

  1. Served  In A Noble Cause

  2. Hiến Chương Liên Hiệp Quốc

  3. Văn Kiện Về Quyền Con Người

  4. Báo Cáo Tình Trạng Nhân Quyền

  5. China Reports US

  6. Liberal World Order

  7. The Heritage Constitution

  8. The Invisible Government Dan Moot

  9. The Invisible Government David Wise

  10. Montreal Protocol Hand Book

  11. Death Of A Generation

  12. Vấn Đề Tôn Gíao

  13. https://live.childrenshealthdefense.org/chd-tv/

  14. https://www.thelastamericanvagabond.com/

  15. https://nhandan.vn/

  16. https://www.themoscowtimes.com/

  17. dnews.com | News of the Palouse since 1911

ADVERTISEMENT

 

Le Monde -France24. Liberation- Center for Strategic- Sputnik

https://www.intelligencesquaredus.org/

Space - NASA - Space News - Nasa Flight - Children Defense

Pokemon.Game Info. Bách Việt Lĩnh Nam.US Histor. Insider

World History - Global Times - Conspiracy - Banking - Sciences

World Timeline - EpochViet - Asian Report - State Government

 

 

https://lens.monash.edu/@politics-society/2022/08/19/1384992/much-azov-about-nothing-how-the-ukrainian-neo-nazis-canard-fooled-the-world

 

 

with General Micheal Ryan

THÁNG 08-2023

 

US DEBT CLOCK . WORLDOMETERS . TRÍ TUỆ MỸ . SCHOLARSCIRCLE. CENSUS - SCIENTIFIC - COVERTACTION

EPOCH - ĐKN - REALVOICE - JUSTNEWS - NEWSMAX - BREIBART - WARROOM - REDSTATE - PJMEDIA - EPV - REUTERS

 AP - NTD - REPUBLIC - VIỆT NAM - BBC - VOA - RFI - RFA - HOUSE - TỬ VI - VTV - HTV - PLUTO - BLAZE - INTERNET - SONY - CHINA - SINHUA - FOXNATION - FOXNEWS - NBC - ESPN - SPORT - ABC- LEARNING - IMEDIA - NEWSLINK - WHITEHOUSE- CONGRESS - FED REGISTER - OAN - DIỄN ĐÀN - UPI - IRAN - DUTCH - FRANCE 24 - MOSCOW - INDIA - NEWSNOW  NEEDTOKNOW - REDVOICE - NEWSPUNCH - CDC - WHO - BLOOMBERG - WORLDTRIBUNE - WND - MSNBC- REALCLEAR

POPULIST PRESS - PBS - SCIENCE - HUMAN EVENT - REPUBLIC BRIEF - AWAKENER - TABLET - AMAC - LAW - WSWS - PROPUBICA -INVESTOPI-CONVERSATION - BALANCE - QUORA - FIREPOWER - GLOBAL- NDTV- ALJAZEER- TASS- DAWN

NATURAL- PEOPLE- BRIGHTEON - CITY JOURNAL- EUGENIC- 21CENTURY - PULLMAN- SPUTNIK- COMPACT

   

NHẬN ĐỊNH - QUAN ĐIỂM

 

Chống lại thuyết ưu sinh

 

 

Ngày 11 tháng 8 năm 2023

ẢNH: HARPERCOLLINS

Vào tháng 5 năm 2016, ứng cử viên lúc bấy giờ là Donald Trump đã hứa: “5, 10 năm nữa – đảng khác. Bạn sắp tổ chức một bữa tiệc của công nhân.” Trong các cuộc bầu cử tổng thống và giữa nhiệm kỳ kể từ năm 2016, Đảng Cộng hòa đã thu hút được nhiều cử tri da đen và gốc Tây Ban Nha thuộc tầng lớp lao động hơn, đồng thời để mất nhiều cử tri da trắng có trình độ đại học hơn vào tay Đảng Dân chủ, bất chấp những dự đoán tiến bộ. Nhưng Đảng Cộng hòa sẽ không thể giành được nhiều cử tri da trắng và không da trắng thuộc tầng lớp lao động hơn bằng cách áp dụng các chính sách ủng hộ người lao động - miễn là một phần đáng kể các nhà tài trợ, nhà báo, nhà tư tưởng và nhà hoạt động của Đảng Cộng hòa cấu trúc nền chính trị của họ xoay quanh chủ nghĩa di truyền. lý thuyết cho rằng các mô hình giai cấp và chủng tộc ở Mỹ và thế giới là kết quả của DNA không thể thay đổi.

 

Hãy gọi họ là những người bảo thủ ưu sinh, hay “những người theo chủ nghĩa ưu sinh”.

 

Thuật ngữ “ưu sinh” được đặt ra bởi Francis Galton (1822-1911), anh họ của Charles Darwin, người đã thúc giục những người ưu tú giao phối với nhau. Các lý thuyết của ông dường như đưa ra sự hỗ trợ khoa học cho triết lý của Friedrich Nietzsche, người đã tấn công các lý tưởng của Cơ đốc giáo và chủ nghĩa quân bình, cho rằng hầu hết con người đều có ít giá trị so với Übermensch đã tiến hóa cao, hay “người đàn ông quá khích”, người cuối cùng sẽ vượt qua các phạm trù đạo đức truyền thống ( phù hợp với nô lệ) và thay vào đó, theo đuổi sự sáng tạo và sức sống vượt xa thiện và ác của chính mình.

Một thế kỷ trước, giới tinh hoa xã hội ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã chấp nhận thuyết ưu sinh vì nó cung cấp một cơ sở lý luận mới—sự phù hợp với thuyết Darwin—để thay thế chuỗi tồn tại thời trung cổ trong việc giải thích tại sao thứ hạng của các tầng lớp xã hội và chủng tộc lại bắt nguồn từ “tự nhiên” và không nên ' không bị giả mạo. Để ngăn chặn điều mà bà gọi là “sự suy tàn của chủng tộc Mỹ”, Mary Harriman, góa phụ của ông trùm đường sắt EH Harriman, đã tài trợ cho Charles Davenport, giáo sư động vật học tại Harvard một phả hệ Thanh giáo lừng lẫy, người ủng hộ việc ngăn chặn các chủng tộc thấp kém di cư đến Hoa Kỳ. Một nhà vận động ưu sinh thuộc tầng lớp thượng lưu khác là Madison Grant. Là người tiên phong của chủ nghĩa bảo vệ môi trường, Grant cũng là tác giả của cuốn Sự đi qua của chủng tộc vĩ đại: Hay, Cơ sở chủng tộc của lịch sử châu Âu (1916), trong đó ôngkhuyến nghị “một hệ thống tuyển chọn cứng nhắc thông qua việc loại bỏ những người yếu đuối hoặc không phù hợp - nói cách khác là những thất bại trong xã hội”.

 

Một số người cánh tả trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 tin vào việc kết hợp thuyết ưu sinh với chủ nghĩa xã hội hoặc chủ nghĩa tiến bộ. Tuy nhiên, những người lãnh đạo thuyết ưu sinh ở Mỹ phần lớn là những người theo đạo Tin lành Anh-Mỹ bảo thủ đến từ vùng Đông Bắc. Chính họ là những người cung cấp tài trợ, sự lãnh đạo và sự vận động tình nguyện để ngăn chặn những gì họ coi là sự di dời hoặc ô nhiễm của chủng tộc người Mỹ gốc Anglo-Saxon-Bắc Âu-Aryan bởi người Do Thái, người Ireland, người Ý, người da đen, người Mexico và các chủng tộc khác. các nhóm được cho là thấp kém khác.

“Hệ tư tưởng tương tự đã hợp pháp hóa việc diệt chủng hàng triệu người Do Thái và người Romani.”

Hệ tư tưởng ưu sinh được sử dụng để biện minh cho hạn ngạch hạn chế người Do Thái và người da trắng nhập cư vào Hoa Kỳ vào những năm 1920. Nó cũng được viện dẫn để ủng hộ việc triệt sản bắt buộc của chính quyền các bang đối với hơn 60.000 người Mỹ. Sau đó, hệ tư tưởng tương tự đã hợp pháp hóa hành vi diệt chủng hàng triệu người Do Thái và người Romani của nước Đức của Hitler. Bị mất uy tín sau Thế chiến II do liên quan đến các lý thuyết vệ sinh chủng tộc của Đức Quốc xã, các ý tưởng về các chủng tộc cao cấp và thấp kém, cũng như những giải thích về các hiện tượng xã hội về mặt di truyền, đã biến mất khỏi tư duy học thuật và diễn ngôn công khai và chỉ tồn tại ở rìa bên ngoài của cánh hữu.

Tuy nhiên, ngày nay, nếu bạn dành chút thời gian trên Twitter—hay bất cứ thứ gì mà ngày nay nó được gọi là—bạn chắc chắn sẽ gặp phải những người dùng ném những cụm từ như “đường cong hình chuông” và “tinh hoa nhận thức” vốn được phổ biến rộng rãi bởi Charles Murray và những người quá cố. Richard Herrnstein trong cuốn sách năm 1994 của họ, The Bell Curve: Intelligence and Class Structure in American Life . Murray và Herrnstein đã đưa ra những khẳng định sâu rộng về gen, chỉ số IQ và sự chênh lệch về chủng tộc. Như các nhà phê bình, bao gồm cả của bạn , đã chứng minh vào thời điểm đó, các tác giả đã dựa vào các ấn phẩm của những nhân vật như J. Philippe Rushton quá cố, người sáng lập ra lý thuyết về trí thông minh theo tỷ lệ giữa não và dương vật., một số trong số đó được tài trợ bởi Quỹ tiên phong ưu sinh. Không chỉ những người theo chủ nghĩa tự do và cánh tả, mà nhiều người theo chủ nghĩa bảo thủ và tân bảo thủ như Thomas Sowell và Nathan Glazer cũng đã chỉ ra những sai sót trong cuốn sách.

 

Murray đã có một sự nghiệp có ảnh hưởng trong nhiều thập kỷ kể từ đó. Hiện nay, ông là Chủ tịch Danh dự FA Hayek về Nghiên cứu Văn hóa tại Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ, nơi ông tiến hành nghiên cứu về “xã hội và văn hóa, thu nhập cơ bản phổ quát, [và] khoa học xã hội về gen,” như viện đã nêu. Murray đã thực hiện một số nghiên cứu có giá trị, chẳng hạn như trong cuốn sách Coming Apart xuất bản năm 2012 , trong đó ghi lại bằng thực nghiệm sự phân chia rõ ràng của xã hội Mỹ theo các ranh giới giai cấp. Và sau khi một đám đông cánh tả hung ác tấn công Murray trong một buổi diễn thuyết tại Đại học Middlebury vào năm 2017, ông được coi là một nhà đấu tranh tử vì đạo cho khoa học và tự do ngôn luận.

 

Cánh tả ngày nay thực sự sử dụng sự thống trị của mình đối với học viện, hiệp hội khoa học và phương tiện truyền thông để ngăn chặn các quan điểm hợp pháp — ví dụ: kiểm duyệt lý thuyết rò rỉ trong phòng thí nghiệm về nguồn gốc của Covid — và để thúc đẩy những tuyên bố vô lý như “một số phụ nữ có dương vật”. Thật không may, những thực tiễn như vậy tạo nên sự tin cậy cho những tuyên bố của những người theo thuyết ưu sinh ngày nay rằng họ cũng đại diện cho một trường phái khoa học hợp lệ bị cánh tả kiểm duyệt một cách bất công. Hơn nữa, họ có thể thu hút những đối thủ bảo thủ của phe cánh tả theo nguyên tắc “kẻ thù của kẻ thù là bạn của tôi”. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khi mọi người thấy những quan điểm phi phân biệt chủng tộc hợp pháp bị phe cánh tả kỳ thị là “phân biệt chủng tộc”, thì điều tự nhiên là một số người sẽ lợi dụng sự nghi ngờ đối với bất kỳ ai bị cáo buộc phân biệt chủng tộc.

 

Nhưng những tuyên bố về sự tử vì đạo về mặt trí tuệ có thể được đưa ra bởi những người ủng hộ bất kỳ giả khoa học nào, từ những nhà lý thuyết về đĩa bay cho đến những người tin tưởng vào Atlantis. Do đó, điều quan trọng là những người theo chủ nghĩa di truyền đã thu hút được nhiều độc giả ở bên hữu Hoa Kỳ không phải là những nhà di truyền học được đào tạo về mặt học thuật, đáng tin cậy, mà là những người có ảnh hưởng nghiệp dư, đôi khi có bút danh, thay vì viết sách học thuật hoặc báo cáo nghiêm túc, lại thu phục được khán giả bằng cách bẻ khóa khôn ngoan trên Twitter hoặc lan man trên Substack.

 

Có lẽ người có ảnh hưởng nhất là Steve Sailer, một doanh nhân chuyển sang làm nhà báo, người đã phổ biến thuật ngữ “đa dạng sinh học của con người”. Sailer xuất bản những suy nghĩ của mình trong Taki's và VDare , cuốn sau được đặt theo tên của đứa trẻ da trắng đầu tiên được sinh ra ở các thuộc địa của Mỹ ở Anh, và là tác giả của cuốn sách do Quỹ VDare xuất bản, Hoàng tử lai của Mỹ: "Câu chuyện về chủng tộc và quyền thừa kế" của Barack Obama. . “ Con lai, hiểu không?

 

Một người khác là Richard Hanania, người đã thu hút được một lượng lớn khán giả tương đối gần đây. Vào ngày 4 tháng 8, Hanania bị The Huffington Post vạch trần là bút danh “Richard Hoste”, người trong nhiều năm đã viết những câu như: “Nếu các chủng tộc ngang nhau, tại sao người da trắng luôn ở gần đầu và người da đen ở cuối, ở khắp mọi nơi và lúc nào cũng?" Những hiểu biết sâu sắc khác bao gồm “giải phóng phụ nữ = sự kết thúc của nền văn minh nhân loại.”

 

Hanania, người Mỹ gốc Ả Rập, cũng tuyên bố rằng người gốc Tây Ban Nha thiếu “chỉ số IQ cần thiết” để hoạt động trong xã hội Hoa Kỳ và rằng “mục tiêu cuối cùng là đưa tất cả những người nhập cư không da trắng từ Mỹ Latinh sau năm 1965 rời đi”. Ông ngầm ủng hộ việc chính phủ vô tình triệt sản những người có chỉ số IQ thấp, đổi mới một chính sách đã bị Đức Quốc xã ô nhục từ lâu. Hanania nói: “Dường như không có cách nào để đối phó với việc chăn nuôi có chỉ số IQ thấp mà không bao gồm sự ép buộc.”

 

Sự xuất hiện của anh ấy khiến rất ít người theo dõi sự nghiệp của Hanania ngạc nhiên, bởi vì danh tiếng hiện tại của anh ấy được hình thành dựa trên việc đưa ra những lập luận tương tự, chỉ thận trọng hơn một chút. Sau khi bị lộ mặt, Hanania đã đăng một lời xin lỗi trên Substack với tiêu đề “Tại sao tôi từng tệ và (Hy vọng) không còn làm như vậy nữa”. Sự ăn năn chân thành luôn được hoan nghênh, nhưng hồ sơ của Hanania không ủng hộ tuyên bố của anh ta rằng anh ta đã vượt qua sự non nớt về chủng tộc của tuổi trẻ xa xôi. Đây là Hanania, dưới tên riêng của mình, trên Twitter vào ngày 23 tháng 3 năm 2023: “Tôi không có nhiều hy vọng rằng chúng ta sẽ giải quyết tội phạm theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa. Nó sẽ đòi hỏi một cuộc cách mạng trong văn hóa hoặc hình thức chính phủ của chúng ta. Chúng ta cần tăng cường chính sách, giam giữ và giám sát người da đen. Người da đen sẽ không đánh giá cao nó, người da trắng không có hứng thú với nó.”

 

Và đây là Hanania, một lần nữa dưới tên riêng của mình, gần đây nhất là vào ngày 5 tháng 7 năm 2023, viết trên Substack: “Ngay cả trong một thế giới không có bất kỳ lợi thế xã hội nào dựa trên nền tảng giai cấp, bạn sẽ mong đợi những đứa trẻ giàu có sẽ chiếm đa số tại Harvard và [Đại học Bắc Carolina], bởi vì những phẩm chất như trí thông minh và sự tận tâm có tính di truyền cao.” Đối với mệnh đề đáng ngạc nhiên rằng “sự tận tâm” là “có khả năng di truyền cao”, Hanania trích dẫn một nhà kinh tế học theo thuyết di truyền khác, Gregory Clark, người lập luận rằng Cách mạng Công nghiệp phát động ở Anh vì mức sinh cao hơn của giai cấp thống trị Anh đã lan truyền gen của họ ra toàn bộ dân số, khiến người Anh thích nghi về mặt sinh học với chủ nghĩa công nghiệp và chủ nghĩa tư bản, không giống như các quốc gia khác. Người ta tự hỏi liệu các gen tiền công nghiệp mạnh mẽ hơn có giải thích được tại sao người Đức, người Mỹ, người Nhật, người Hàn Quốc và người Trung Quốc từ lâu đã bỏ xa người Anh khi nói đến công nghiệp hay không,

 

“Sự khái quát hóa của họ làm phẳng và làm sai lệch thực tế.”

Có thể đúng là “chủ nghĩa trống” của cánh tả là sai lầm khi giảm thiểu hoặc phủ nhận bất kỳ sự khác biệt di truyền nào giữa hai giới và giữa các nhóm dân tộc và khu vực khác nhau. Tuy nhiên, đồng thời cũng có thể đúng rằng hầu hết các tác phẩm theo chủ nghĩa di truyền mới đều rơi vào một cái bẫy ngược lại, coi chủng tộc là chìa khóa chính để hiểu mọi vấn đề xã hội và chính trị. Những người theo chủ nghĩa tân di truyền là kiểu người mà nhà sử học văn hóa Jacob Burckhardt lên án là “những kẻ đơn giản hóa khủng khiếp”. Sự khái quát hóa của họ làm phẳng và làm sai lệch thực tế.

 

Những người theo chủ nghĩa ưu sinh lạm dụng số liệu thống kê theo cách tương tự như những gì phe “phản chủ nghĩa” còn lại đã làm. Ví dụ, hãy xem xét tuyên bố tiến bộ tiêu chuẩn rằng người Mỹ da trắng với tư cách là một nhóm sở hữu nhiều tài sản hơn người Mỹ da đen. Nhưng khi bạn kiểm soát giai cấp , hóa ra người da trắng thuộc tầng lớp lao động không giàu hơn người da đen thuộc tầng lớp lao động là bao.

 

Theo cách tương tự, các nhà ưu sinh viết về điểm IQ của “người da trắng”, “người da đen” và “người gốc Tây Ban Nha”, sử dụng các danh mục Điều tra dân số Hoa Kỳ thông thường hoặc các định nghĩa lỏng lẻo tương tự về các chủng tộc. Ví dụ, dựa trên luận án năm 2009 của mình, “IQ và Chính sách Nhập cư”, nhà bình luận bảo thủ Jason Richwine đã lập luận về việc thay đổi chính sách nhập cư của Mỹ để tiếp nhận ít người gốc Tây Ban Nha hơn trên cơ sở “sự thiếu hụt IQ của người nhập cư” gốc Tây Ban Nha.

 

Vấn đề là các thuật ngữ như “người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha” và “người gốc Tây Ban Nha”, ngay cả khi được Cục điều tra dân số sử dụng, rõ ràng là tùy tiện và phản khoa học. Gộp một người Mỹ gốc Hy Lạp với một người Mỹ gốc Na Uy để có được điểm IQ chung “da trắng không phải gốc Tây Ban Nha”, sau đó gộp một người Maya từ Yucatan với một người Argentina có tổ tiên hoàn toàn là người Ý để có được điểm IQ chung “người gốc Tây Ban Nha” ghi điểm, rồi so sánh hai con số như thể kết quả cho bạn biết điều gì quan trọng về “các cuộc đua”, là một bài tập không xác nhận gì ngoại trừ câu ngạn ngữ cũ của các lập trình viên máy tính: Garbage In, Garbage Out.

 

Thật vậy, những người tiền nhiệm của các nhà ưu sinh học ngày nay, những nhà ưu sinh Mỹ những năm 1920, hẳn đã phản đối chính ý tưởng về một phạm trù toàn da trắng. Nhiều người trong số họ tin rằng có ba “chủng tộc” châu Âu—Bắc Âu, dãy Alps và Địa Trung Hải—và rằng người Do Thái và những người gốc Ả Rập như Hanania hoàn toàn không phải là người da trắng, mà là những người Semite “phương Đông” nên được giữ lại. khỏi việc nhập cư vì sợ làm ô nhiễm nguồn gen của người Mỹ. Trong một cuộc dọn dẹp tốt năm 1921tiểu luận có tựa đề “Đây là đất nước của ai?”, Phó Tổng thống sắp trở thành Calvin Coolidge tuyên bố: “Có những cân nhắc về chủng tộc quá nghiêm trọng để có thể bị gạt sang một bên vì bất kỳ lý do tình cảm nào. Các quy luật sinh học cho chúng ta biết rằng một số người khác nhau sẽ không trộn lẫn hoặc hòa trộn. Người Bắc Âu tự tuyên truyền thành công. Với những cuộc đua khác, kết quả cho thấy sự sa sút của cả hai bên.” Đối với Coolidge, việc mã hóa người Ý hoặc người Ba Lan là người “da trắng” hợp nhất ngang hàng với chủng tộc Bắc Âu rõ ràng sẽ là một sai lầm về danh mục.

 

Khi đưa ra những tuyên bố sâu rộng về những đặc điểm được cho là của chủng tộc và sự nguy hiểm của việc pha trộn chủng tộc, những người theo thuyết ưu sinh thời xưa hầu như không chú ý đến sự tùy tiện tuyệt đối của các phạm trù được cho là “khoa học” của họ, mà trên thực tế, thường chỉ là những phán đoán thẩm mỹ một chút. Ví dụ, nhà lý thuyết về chủng tộc thời kỳ đầu Johann Blumenbach, người mà chúng ta có được sự xác định “khoa học” về chủng tộc “Người da trắng”, cho biết ông đã lấy “tên của giống này từ Núi Caucasus… bởi vì vùng lân cận của nó… tạo ra chủng tộc đẹp nhất”.

 

Những nỗ lực của “những người theo chủ nghĩa hiện thực về chủng tộc” ngày nay nhằm đưa ra những giải thích mang tính tiến hóa về những khác biệt thực sự hoặc được cho là khác biệt giữa các nhóm dân cư ngày nay cũng là giả khoa học giống như pháp lý thống kê của họ. Rushton, khi không đưa ra giả thuyết về tỷ lệ não trên dương vật, cũng suy đoán rằng người châu Phi vốn lười biếng và kém tổ chức hơn người châu Âu vì “mùa đông lạnh giá” của Kỷ băng hà châu Âu đã trang bị cho người châu Âu những gen vượt trội về hợp tác xã hội. Rushton qua đời vào năm 2012, nhưng lý thuyết “mùa đông lạnh giá” của ông vẫn tồn tại. Đây là một nhà ưu sinh khác, Bo Winegard, trong “Đa dạng sinh học con người: Tuyên ngôn của người ôn hòa,” được đăng trên tạp chí Aporiavào tháng 3: “Và giả sử rằng con người đã sống trong môi trường lạnh giá hàng nghìn năm (một trăm thế hệ trở lên). Trong những điều kiện như vậy, những người có xu hướng hợp tác tốt hơn một chút và có xu hướng hợp tác tốt hơn sẽ có khả năng sinh sản thành công cao hơn.” Bạn thấy đấy, việc săn voi ma mút lông xù trên vùng lãnh nguyên đòi hỏi phải lập kế hoạch nâng cao, nhưng trên thảo nguyên, bạn chỉ cần đưa tay ra và tóm lấy một con linh dương khi nó chạy ngang qua.

 

Cảm giác về tính chặt chẽ về mặt học thuật của phong trào “chủ nghĩa hiện thực chủng tộc”/đa dạng sinh học con người được mang lại bởi cuộc trao đổi năm 2000 trên VDare giữa nhà văn Razib Khan và Sailer. Khan viết:

 

Hầu hết các bằng chứng dường như cũng chỉ ra rằng điểm số của người da đỏ ở Tân Thế giới thấp hơn người da trắng một chút. Do đó, người Mestizos (người lai da trắng-Ấn Độ) sẽ có chỉ số IQ thấp hơn một chút so với người da trắng, trong khi người Âu Á (người lai Đông Á da trắng) sẽ có chỉ số IQ cao hơn một chút. Mối tương quan giữa độ tóc vàng ngày càng tăng của người Á-Âu có chỉ số IQ cao sẽ giảm đi phần nào nếu đàn ông Á-Âu kém thông minh hơn tình cờ nhập khẩu phụ nữ Đông Á thông minh để bù đắp cho sự bất lợi cạnh tranh của họ trên thị trường hôn nhân, trong khi những người Á-Âu thông minh hơn sẽ kết hôn với những cô gái tóc vàng kém thông minh hơn. (tức là phụ nữ có nguồn gốc từ châu Âu).

Sailer trả lời: “Nếu phụ nữ da trắng không nhận được phần thưởng khi kết hôn với những người đam mê công nghệ, thì những đứa trẻ Á-Âu trong tương lai sẽ có xu hướng đạt kết quả rất cao trong phần toán của kỳ thi SAT và do đó sẽ có cơ hội thành công. trong nền kinh tế ngày càng bị công nghệ chi phối.”

 

Khoa học trong công việc, thưa quý vị.

 

“'Khoa học' theo chủ nghĩa hiện thực về chủng tộc hiếm khi vượt lên trên mức độ rập khuôn."

Như tất cả những điều này cho thấy, “khoa học” hiện thực về chủng tộc hiếm khi vượt lên trên mức độ rập khuôn: Người phương Tây có bản chất kỷ luật, người châu Phi thì không, người châu Á bản chất là những người mê toán, phụ nữ tóc vàng thì ngốc nghếch. Trong những thập kỷ và thế kỷ tới, tất cả các loại khác biệt giữa các nhóm về mặt sinh học, có lẽ bao gồm cả những khác biệt giữa các nhóm về các loại trí thông minh khác nhau, đều có thể được xác định rõ ràng. Nhưng điều này sẽ được thực hiện trong các phòng thí nghiệm và các môi trường được kiểm soát khác bởi các nhà khoa học thực tế, bởi các nhà di truyền học, nhà sinh học và bác sĩ. Nó sẽ không được thực hiện bởi những kẻ gây sốc cánh hữu nghiền ngẫm các bảng thống kê và xuất bản “nghiên cứu” của họ trên các sách báo chí thương mại và các bản tin câu lạc bộ được viết và biên tập bởi những người cùng niềm tin thực sự của họ.

 

Trong thời đại cánh tả đàn áp các chủ đề thảo luận chính đáng ngày nay, những người theo thuyết ưu sinh thu hút độc giả bằng cách tuyên bố rằng chỉ có họ mới dám thảo luận những câu hỏi cấm kỵ. Trong số này: Tại sao nhóm người Mỹ da đen lại phạm tội bạo lực nhiều hơn một số nhóm sắc tộc và chủng tộc khác có mức nghèo đói tương tự? Và tại sao người Do Thái lại thành công trong nhiều ngành nghề ở Châu Âu và Hoa Kỳ kể từ thế kỷ 18? Thuyết ưu sinh cho chúng ta biết rằng chúng ta chỉ phải chọn giữa hai cách tiếp cận: chủ nghĩa cánh tả thức tỉnh, quy tất cả sự chênh lệch giữa các nhóm là do sự phân biệt chủng tộc da trắng đang diễn ra, và “chủ nghĩa hiện thực” di truyền dạy rằng người da đen có cơ thể “gây tội phạm”, trong khi vẫn có những gen bí ẩn khác. điều đó giải thích tại sao rất nhiều người Mỹ gốc Do Thái là những nghệ sĩ vĩ cầm, học giả và diễn viên hài kịch thành đạt.

 

Nhưng các lý thuyết liên quan đến giai cấp và văn hóa đưa ra một loạt câu trả lời thứ ba và hợp lý hơn. Trong cuốn sách năm 2005 của mình, Những người da đen da đen và những người tự do da trắng , Sowell lập luận một cách thuyết phục rằng người miền Nam da đen đã tiếp nhận nền văn hóa đề cao danh dự, thiên về bạo lực mà họ đã chia sẻ và chia sẻ cho đến ngày nay, với những người da trắng miền Nam đến các thành phố phía Bắc trong Cuộc di cư vĩ đại. Ủng hộ luận điểm này, Barry Latzer trong cuốn Sự trỗi dậy và sụp đổ của tội phạm bạo lực ở Mỹ , xuất bản một thập kỷ sau đó, đã so sánh lịch sử tội phạm của cộng đồng người da đen miền Nam hải ngoại ở miền Bắc với lịch sử tội phạm của các nền văn hóa nhập cư dựa trên danh dự khác, bao gồm cả người Scotland-Ailen, Người Sicily và người Mexico. Các học giả đã chỉ ra rằng sự gây hấn gây ra bởi những lời lăng mạ là nguyên nhântỷ lệ bạo lực cao hơn bởi những người miền Nam da trắng có ý thức về danh dự. Điều này cho thấy rằng nước Mỹ có vấn đề bạo lực ở miền Nam (da trắng và da đen), dựa trên nền văn hóa danh dự độc đáo của khu vực được lan truyền do di cư sang các khu vực khác, chứ không phải là “vấn đề bạo lực của người da đen” bắt nguồn từ di truyền châu Phi.

 

Vấn đề kinh tế cũng vậy. Năm 1996, William Julius Wilson đề xuất trong cuốn When Work Disappears rằng phi công nghiệp hóa có vai trò tạo ra hoặc làm trầm trọng thêm nhiều bệnh lý xã hội ở người da đen nghèo thành thị. Một thập kỷ sau, làn sóng chuyển sản xuất ra nước ngoài và phi công nghiệp hóa đã tạo ra những tác động tương tự đối với tầng lớp lao động và người da trắng nghèo ở Trung Tây, bao gồm cả sự gia tăng cái mà Angus Deaton và Anne Case gọi là “những cái chết vì tuyệt vọng”. Trong nghiên cứu năm 2015 của họ, Deaton và Case đã lưu ý : “Sự đảo ngược tỷ lệ tử vong ở tuổi trung niên chỉ giới hạn ở những người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha; người da đen không phải gốc Tây Ban Nha và người gốc Tây Ban Nha ở tuổi trung niên, cũng như những người từ 65 tuổi trở lên ở mọi nhóm chủng tộc và sắc tộc, tiếp tục chứng kiến ​​tỷ lệ tử vong giảm.”

 

Trừ khi chúng ta tin rằng giữa những năm 1990 và 2020, có sự gia tăng lớn các đột biến có hại ở người Mỹ da trắng ở các thị trấn sản xuất cũ ở Trung Tây hoặc sự gia tăng tương đối về khả năng di truyền ở người Mỹ da đen và gốc Tây Ban Nha, chúng ta phải coi đây là Chủ nghĩa môi trường 1, Chủ nghĩa di truyền 0.

 

Đối với các nhóm dân tộc có thành tích cao, Sowell, Amy Chua và Joel Kotkin, trong số những người khác, đã chứng minh rằng “các nhóm thiểu số trung lưu” như người Do Thái châu Âu, người Hoa ở nước ngoài, người Armenia hải ngoại, người Parsees, người Hy Lạp Phanariot và những người khác đã thích nghi trước với văn hóa. để thành công trong các xã hội đô thị, công nghiệp, hiện đại, trong đó các kỹ năng và giá trị của địa chủ, lãnh chúa và nông dân tiền hiện đại đã lỗi thời. Thông thường, các thành viên của cộng đồng hải ngoại chuyên biệt đã đạt được nhiều thành tựu hơn những người cùng chủng tộc thuộc mọi tầng lớp và nghề nghiệp đã làm được ở quê hương của họ, điều này cho thấy rằng thành công của họ là kết quả của môi trường và văn hóa chứ không phải do gen.

 

Những trí thức mà tôi vừa kể không thể bị coi là những người cánh tả thức tỉnh. Sowell là một người bảo thủ nổi tiếng, người có công việc về sắc tộc và chủng tộc khắt khe hơn nhiều so với Murray. Latzer viết cho các ấn phẩm bảo thủ, và cuốn sách của ông đã bị Nhà xuất bản Đại học Columbia hủy bỏ trước khi xuất bản và bị những người cánh tả cấp tiến lên án, những người bác bỏ không chỉ những giải thích về di truyền mà còn cả văn hóa đối với sự chênh lệch giữa các nhóm. Tuy nhiên, Latzer dường như hoàn toàn không được biết đến đối với vô số người bảo thủ đã đọc Murray, Sailer và Hanania. Trong khi đó, nhiều người cánh hữu tôn kính Sowell vì nền kinh tế thị trường tự do của ông nhưng dường như phớt lờ việc vạch trần các lý thuyết di truyền của ông. Điều này không thể đơn giản chỉ vì Sowell là người da đen, trong khi Murray, Sailer và Hanania là người da trắng (theo tiêu chuẩn của những năm 2020, nếu không phải của những năm 1920). Thay vì,

 

Nếu các thuyết ưu sinh không có ảnh hưởng thì chúng có thể được bỏ qua một cách an toàn. Vấn đề là họ có ảnh hưởng lớn và dường như ngày càng tăng trong giới bảo thủ, và thậm chí còn tìm được sự đồng tình trong cái gọi là bối cảnh hậu tả của New York: một số cựu Bernie Sanders và những người theo chủ nghĩa Xã hội Dân chủ Hoa Kỳ—do cay đắng trước việc hủy bỏ, cơn nghiện épater les bourgeois do công chúng thúc đẩy , hoặc cả hai — giờ đây ngày càng đùa giỡn với “chủ nghĩa hiện thực về chủng tộc”.

 

Ngay cả khi Hanania tweet những tuyên bố thô thiển và khinh thường như bất kỳ tuyên bố nào mà anh ấy đã đưa ra trong sự nghiệp trước đây của mình với tư cách là “Richard Hoste”, các nhà tài trợ cánh hữu ẩn danh đã rót tiền cho anh ấy, cho phép anh ấy thành lập một tổ chức phi lợi nhuận, Trung tâm Nghiên cứu Tinh thần Đảng phái. và Hệ tư tưởng. Ông cũng được Trung tâm Chính sách Salem của Đại học Texas, một nhóm được tài trợ bởi nhà tài trợ Đảng Cộng hòa Harlan Crow cùng với những người khác, trở thành thành viên của Trung tâm Chính sách Salem của Đại học Texas, và được mời làm giảng viên năm 2023 tại Đại học Austin “không chính thống” mới. Mùa thu này, Hanania dự kiến ​​​​sẽ thuyết trình tại Trường Kinh doanh sau đại học của Đại học Stanford, trung tâm học thuật của ngành công nghệ.

 

Nói với các nhà tài trợ cánh hữu và giới công nghệ rằng người giàu có ưu thế về mặt di truyền hóa ra lại là một cách hiệu quả để có được hợp đồng biểu diễn và trợ cấp.

 

Ngoài thực tế là tầng lớp ưu sinh được cho là có nguồn gốc di truyền hiện nay là “người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha” (bao gồm người Do Thái, người Ả Rập, người Ireland và những người khác từng được mã hóa là Untermenschen ), chủ nghĩa ưu sinh của Mỹ hầu như không thay đổi chút nào từ những năm 1920 đến những năm 2020. Chủ nghĩa Darwin xã hội đã hoạt động ngầm sau Holocaust. Nhưng giáo lý của nó—hiện nay đã hơn một thế kỷ và bao gồm cả những tiên đề lẫn những quy định chính sách bắt nguồn từ những tiên đề đó—đang tìm kiếm những tín đồ mới và trung thành.

 

Các tiên đề:

 

Các chủng tộc của con người rất ít, có thể nhận dạng được, riêng biệt và trường tồn theo thời gian.

Hệ thống phân cấp giáo dục và sự giàu có hiện có trong một chủng tộc tương ứng với mức độ phù hợp về mặt di truyền của các cá nhân và gia đình trong chủng tộc đó.

Cũng giống như một số cá thể có ưu thế về mặt di truyền hơn những người khác trong một chủng tộc, một số chủng tộc cũng có ưu thế về mặt di truyền so với các chủng tộc khác.

Hầu hết tăng trưởng kinh tế và tiến bộ khoa học và văn hóa trong lịch sử là kết quả của nguồn gen di truyền của các cá nhân, gia đình và chủng tộc ưu việt.

Các quy định về chính sách:

 

Việc đánh thuế giới thượng lưu ưu sinh gây tổn hại cho cả họ và đa số mắc chứng dị tật, bằng cách phân phối lại các nguồn tài nguyên mà người giàu sáng tạo có thể sử dụng tốt nhất vì lợi ích lâu dài của đa số kém sáng tạo.

Chính sách chống nghèo đói, ngoài việc thiết lập mức thu nhập cơ bản cho người nghèo, theo đề xuất của Milton Friedman và Charles Murray, chắc chắn sẽ thất bại vì nghèo đói có cơ sở di truyền.

Chính sách công nên khuyến khích việc hạn chế số lượng những người không phù hợp về mặt di truyền bằng các biện pháp tránh thai tự nguyện hoặc không tự nguyện, phá thai và an tử.

Việc nhập cư của các chủng tộc thấp kém và hôn nhân giữa các thành viên của các chủng tộc cao cấp và thấp kém nên được khuyến khích để ngăn chặn sự suy giảm khả năng di truyền của các chủng tộc cao cấp.

Nền dân chủ một người, một phiếu bầu là nguy hiểm và không thể chấp nhận được, bởi vì đa số thấp kém hơn về mặt di truyền có thể bỏ phiếu đánh thuế và phân phối lại thu nhập và của cải cho thiểu số có ưu thế hơn về mặt di truyền.

Khi đó, một chương trình ưu sinh có hệ thống sẽ kết hợp chủ nghĩa tự do kinh tế (không phải dân sự) với việc thúc đẩy kiểm soát sinh sản (đối với quần chúng thấp kém, không phải giai cấp thượng lưu, nên khuyến khích sự truyền bá của họ) và cai trị bởi tầng lớp nhận thức nhỏ về số lượng, được ngụy trang nếu cần thiết bởi cuộc bầu cử vô nghĩa.

 

Sự chồng chéo giữa chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa bảo thủ ưu sinh có thể là đáng kể. Trước công chúng, những người theo chủ nghĩa tự do thường bảo vệ tín ngưỡng chống nhà nước thống nhất của họ về quyền cá nhân hoặc chủ nghĩa vị lợi Benthamite, lập luận rằng một nhà nước tối thiểu sẽ mang lại lợi ích lớn nhất cho số đông nhất. Tuy nhiên, chủ nghĩa bảo thủ ưu sinh và chủ nghĩa tự do thường bổ sung cho nhau. Đối với những người theo chủ nghĩa tự do không thể giải thích tại sao của cải và quyền lực lại tập trung vào xã hội thị trường, các nhà ưu sinh đã có câu trả lời: Người giàu và gia đình giàu có ưu thế về mặt di truyền. Và đối với những người theo chủ nghĩa ưu sinh đang tìm kiếm một chương trình chính trị thiếu các đề xuất “nhà nước dân tộc” cấp tiến, chủ nghĩa tự do mang lại giải pháp tốt thứ hai. Mối nguy hiểm là các nguồn tài nguyên sẽ được phân phối lại từ những người giàu có năng suất, ưu sinh sang những người ký sinh, khối lượng rối loạn có thể được giảm thiểu bằng cách thu hẹp nhà nước và giảm thuế. Vì vậy, có thể chuyển các chức năng từ chính phủ, nơi tính đến số lượng, sang thị trường, vốn được thống trị bởi một số ít các nhà tư bản giàu có được định nghĩa là “tinh hoa nhận thức”. Khi Hanania, được biết đến với cái tên “Richard Hoste,” tuyên bố rằng anh ta đã nhìn thấy ánh sáng và từ bỏ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và giai cấp ưu sinh để chuyển sang “chủ nghĩa tự do cổ điển”, tức là chủ nghĩa tự do, thì đây chỉ là lật đồng xu tương tự sang mặt khác.

 

Từ tất cả những điều này, có thể thấy rằng tầm nhìn ác mộng của cánh tả Đảng Dân chủ về các bang nông thôn chứa đầy những người Neanderthal theo chủ nghĩa dân tộc da trắng, theo chủ nghĩa dân tộc da trắng, đang âm mưu lật đổ nền dân chủ là sai lầm một cách lố bịch. Các nhà ưu sinh không phải là bạn của công nhân. Tôi đoán rằng hầu hết những người theo hệ tư tưởng kế thừa coi thường dân chủ ở Hoa Kỳ ngày nay đều là những chuyên gia, nhà đầu tư và người thừa kế tài sản gia đình được giáo dục tốt. Nhiều người sống và làm việc ở Vành đai, phần lớn còn lại tập trung ở Thung lũng Silicon và Phố Wall, một số ít ở Austin. Những cảnh “bất đồng chính kiến” ở Miami và Lower Manhattan tạo thành thánh địa văn hóa của họ.

 

Điều này đặt ra một câu hỏi thú vị, đó là hiện nay những người Mỹ giàu có có nhiều khả năng theo Đảng Dân chủ hơn là Đảng Cộng hòa. Theo nhà nghiên cứu Sam Zacher của Yale, là kết quả của một quá trình bắt đầu từ những năm 1990 và được tăng tốc dưới thời Trump, “nhóm 1% hàng đầu, ngoài những cử tri sở hữu cổ phiếu và những người có thu nhập cao trong những thập kỷ gần đây, đều đã tăng số lượng cử tri của họ. trung thành với Đảng Dân chủ.” Theo logic của chủ nghĩa hiện thực về chủng tộc, nếu Đảng Dân chủ trở thành đảng của những người được cho là có di truyền tốt, thì những người theo thuyết ưu sinh sẽ ủng hộ Đảng Dân chủ. Và thực sự, vào ngày 22 tháng 4, Hanania đã kêu gọi một “Chủ nghĩa Trung tâm Khai sáng” hay “EC” mới. Danh sách các nhà tư tưởng EC của ông chủ yếu bao gồm các học giả có khuynh hướng tự do. Những người ở giữa bên trái trong danh sách của anh ấy bao gồm Matthew Yglesias và Noah Smith, những người chia sẻ quan điểm tự do thông thường về thương mại và nhập cư; và các ứng cử viên của ông cho quyền EC bao gồm hầu hết những người theo chủ nghĩa ưu sinh như Steve Sailer, cùng với một số người theo chủ nghĩa tự do truyền thống như Megan McArdle và Virginia Postrel.

 

Không khó để tưởng tượng những người theo chủ nghĩa trung dung tân tự do trong những năm tới sẽ bị thu hút bởi một số chủ đề di truyền, bị loại bỏ khỏi các hiệp hội theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng khó chịu. Quả thực, có thể có một liên minh về chính sách chống nghèo đói giữa những người ủng hộ thuyết ưu sinh về thu nhập cơ bản phổ quát như một khoản trợ cấp cho người nghèo khó dị tật, như Charles Murray, và nhiều người theo chủ nghĩa tự do cánh tả ủng hộ việc tái phân phối có mục tiêu thay vì trao quyền dựa trên giai cấp theo kiểu được ủng hộ bởi chủ nghĩa ưu sinh. trái cũ. Những đề xuất theo chủ nghĩa hiện thực về chủng tộc về phá thai ưu sinh và an tử cũng có nhiều khả năng tìm được đối tượng dễ tiếp thu ở cánh tả tân tự do hơn là cánh hữu Cơ đốc giáo vẫn còn mạnh mẽ.

 

“Chúng ta hãy hy vọng rằng các con trai và con gái của Cha Abraham đánh bại những người thừa kế của Nietzsche.”

Người ta không cần phải là một thiên tài vượt trội về mặt di truyền xuất thân từ nhiều thế hệ quý tộc mới có thể hiểu rằng “chủ nghĩa hiện thực về chủng tộc” và chủ nghĩa tự do thường là biểu hiện chính trị tự nhiên của nó, hoàn toàn không tương thích với việc mở rộng sức hấp dẫn của Đảng Cộng hòa đối với tầng lớp lao động Mỹ. mọi chủng tộc. Theo quan điểm của các nhà ưu sinh, “giai cấp công nhân đa chủng tộc” bị nguyền rủa gấp đôi - đó là giai cấp công nhân và đa chủng tộc: hai hình thức tự ti khó sinh hợp thành một. Những người theo chủ nghĩa ưu sinh không thể có chương trình chính sách nào cho giai cấp công nhân, ngoài việc khuyến khích các thành viên của mình cân nhắc sử dụng các biện pháp tránh thai, phá thai và hỗ trợ tự tử để đảm bảo rằng có ít người trong số họ ở về phía họ trên “đường cong hình chuông” để kéo xuống tầng lớp thượng lưu có IQ cao ở đầu bên kia.

 

Ngoài chính trị đảng phái là chính trị văn minh. Trong thế kỷ này, cuộc đấu tranh cuối cùng sẽ diễn ra giữa một bên là những người thừa kế tôn giáo và thế tục của truyền thống đạo đức độc thần có nguồn gốc từ Áp-ra-ham, và bên kia là những người tin vào thuyết ưu sinh, thuyết xuyên nhân loại và các đức tin mới giả khoa học khác. Nhóm trước sẽ thuộc tầng lớp lao động và có trình độ học vấn thấp hơn, còn nhóm sau sẽ giàu có, quyền lực và được học tại các trường đại học danh tiếng. Ở miền Nam nước Mỹ giữa hai cuộc chiến, sự phản đối lớn nhất đối với việc triệt sản ưu sinh không tự nguyện đến từ những người theo đạo Tin lành, và ở Đức Quốc xã, sự phản kháng mạnh mẽ nhất đối với Chủ nghĩa xã hội quốc gia là của người Công giáo và Nhân chứng Giê-hô-va, cùng với những người dân chủ xã hội và những người cộng sản. Trong những cuộc chiến sắp tới về thuyết ưu sinh và phẩm giá con người,

 

Michael Lind

Michael Lind là người phụ trách chuyên mục của Compact . Ông cũng là người phụ trách chuyên mục của Tablet và là tác giả gần đây nhất của cuốn sách Địa ngục phải trả: Việc đàn áp tiền lương đang hủy hoại nước Mỹ như thế nào

 

 

THÁNG 7/23

 

 

THÁNG 05-2023

 

Indian

South Korea

Vietnam

Indonesia

Brazil

Komorro

 

 

 

 

 

NATURAL RESOURCES

 

 

 

 

 

 

 

THÁNG 03-2023

 

Above The Law. Unherd. New Republic.Transparency. Fortinet. Tech Target. Justice Initiative. FreedomWatch. PreventGennocide. National Library Of Medicine

https://freenations.net/germany-in-crisis-faces-war-reparations-claims

 

https://www.thoughtco.com/totalitarianism-definition-and-examples-5083506

 

https://jacobin.com/2022/12/twitter-files-censorship-content-moderation-intelligence-agencies-surveillance

 

THÁNG 12-2022

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

The NewYorker .The NewYork Post .The Daily Caller .The Freedom Wire .The Total Conservative

 

THÁNG 11

The NewYorker .The NewYork Post .The Daily Caller .The Freedom Wire .The Total Conservative

 

THÁNG 10

 

THÁNG 9/2020

 

VĂN HÓA - LỊCH SỬ

 

TỔNG HỢP BÀI VỞ CÁC DIỄN ĐÀN

 

The NewYorker .The NewYork Post .The Daily Caller .The Freedom Wire .The Total Conservative -

 

VẤN ĐỀ TÔN GIÁO

 

 


Tặng Kim Âu


Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc tình.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lý trình.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lãng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


VIETNAMESE COMMANDOS

  1. Một Trang Lịch Sử

  2. Viết Lại Lịch Sử  Video

  3. Secret Army Secret War Video

  4. Đứng Đầu Ngọn Gió Video

  5. Con Người Bất Khuất Video

  6. Dấu Chân Biệt Kích Video

  7. Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

  8. Huyền thoại về:"Những người lính một thời bị lãng quên" Kim Âu

  9. Phản Bội Kim Âu

  10. Tiếng Nói Công Lý Kim Âu

  11. Vietnam’s ‘Lost Commandos’ Gain Recognition in Senate

  12. President Unit Citation at Fort Bragg

  13. Vietnamese Commando never knew U.S. declared him dead

  14. Back from the dead

  15. Bill of Compensation

  16. Miami! Gian Hùng Lộ Mặt  Kim Âu 

  17. Honoring Vietnamese Commandos

  18. Honoring South Vietnamese Army

  19. Vietnamese Commandos Win Last Battle

  20. Uncommon Betrayal

  21. Go to congress

  22. Trong Giòng Lịch Sử Kim Âu

  23. Oplan 21 Kim Âu

  24. Biệt Kích Gỉa, Biệt Kích Thật Kim Âu

  25. Xuyên Tạc Lịch Sử Kim Âu

  26. Cảm Nghĩ Đầu Xuân (2011)

  27. Những Tên Miệng Hùm Gan Sứa Kim Âu

  28. Loretta Sanchez Không Hề Gian Dối Kim Âu

  29. Ăn Qủa Nhớ Kẻ Trồng Cây Kim Âu

  30. The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.

  31. Lá Thư Tự Thú

  32. Người Tù Kiệt Xuất

  33. Hồi Chuông Báo Tử I

  34. Hồi Chuông Báo Tử II

  35. Hồi Chuông Báo Tử III

  36. Hồi Chuông Báo Tử IV

  37. Thư Trả Lời Mai Nhuệ Anh

  38. Thánh Nhân Vô Phí Vật

  39. Đặc Biệt Cho Nhóm 10%

  40. Phân Định Chính Tà

  41. Phân Ðịnh Chính Tà 1

  42. Phân Ðịnh Chính Tà 2

  43. Phân Ðịnh Chính Tà 3

  44. Hư Danh - Hư Cấu

  45. Kim Âu Trả Lời Phỏng Vấn Hồng Phúc

  46. Hồng Phúc Phỏng Vấn Tourison. Lê Ngung

  47. Sư Thật Về Nguyễn Hữu Luyện

  48. Tri Nhân Tri Diện Bất Tri Tâm

  49. Nguyên Uỷ Một Vụ Kiện

  50. Trả Lời Câu Hỏi Của Một Vi Hữu


 

 

Binh Thư Yếu Lược Trần Quốc Tuấn * Một Trang Lịch Sử

Vietnamese Commandos' History * Vietnamese Commandos vs US Government * Lost Army Commandos

Bill of Compensation * Never forget * Viết Lại Lịch Sử  Video * Secret Army Secret War Video

Đứng Đầu Ngọn Gió Video * Con Người Bất Khuất Video * Dấu Chân Biệt Kích Video * Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.* Gulf of Tonkin Incident * Pentagon Bạch Hóa * The heart of a boy

U.S Debt Clock * Wall Street and the Bolshevik Revolution Antony C. Sutton

Wall Street and the Rise of Hitler Antony C. Sutton * None Dare Call It Conspiracy Gary Allen

Chiến Tranh Tiền Tệ (Currency War) * Confessions of an Economic Hit Man John Perkins

The World Order Eustace Mullin * Trăm Việt trên vùng định mệnh * Chính Đề Việt Nam Tùng Phong (dịch)

OSS vào Việt Nam 1945 Dixee R. Bartholomew - Feis * Lyndon Baines Johnson Library Musuem

Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn * Nguồn Gốc Dân Tộc Việt Nam Bình Nguyên Lộc

Nghi Thức Ngoại Giao * Lễ Nghi Quân Cách * Sắc lệnh Cờ Vàng * Quốc Tế Cộng Sản

How Does a Bill Become Law? * New World Order * Diplomacy Protocol. PDF

The World Order Eustace Mullin * Why Vietnam? Archimedes L. A. Patti

Vietnam War Document * American Policy in Vietnam

Foreign Relations Vietnam Volum-1 * The Pentagon Papers * Pentagon Papers Archives

Vietnam and Southeast Asia Doc * Vietnam War Bibliogaphy * Công Ước LHQ về Luật Biển

CIA and NGOs * CIA And The Generals * CIA And The House Of Ngo * Global Slavery

Politics of Southeast Asia * Bên Giòng Lịch Sử

Dấu Binh Lửa * Đại Hội Toàn Quân? Phùng Ngọc Sa

Bách Việt  * Lược Sử Thích Ca  * Chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn

Silenced! The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the USA. Juan Gonzales

Society of Professional Journalists: Code of Ethics download

Douglas Mac Arthur 1962 * Douglas Mac Arthur 1951 * John Hanson, President of the Continental Congress

Phương Pháp Biện Luận * Build your knowledge

To be good writer * Ca Dao -Tục Ngữ * Chùa Bái Đính * Hán Việt

Top 10 Crime Rates  * Lever Act * Espionage Act 1917 * Indochina War * Postdam * Selective Service Act

War Labor Board * War of Industries * War Production Board * WWII Weapon * Supply Enemy * Wold War II * OSS

Richest of The World * Truman Committee   * World Population * World Debt * US Debt Clock *

An Sinh Xã Hội - Cách Tìm IP Email * Public Holiday * Funny National Days

Oil Clock * GlobalResearch * Realworldorder * Thirdworldtraveler * Thrivemovement *Prisonplanet.com *Infowars

Rally protest *Sơ Lược VềThuyền Nhân  *The Vietnamese Population in USA *Lam vs Ngo

VietUni * Funny National Days  * 1DayNotes   

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 


 

 

MINH THỊ

LỊCH SỬ ĐÃ CHỨNG MINH, KHÔNG MỘT ĐÁM NGOẠI NHÂN NÀO YÊU THƯƠNG ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC CỦA CHÚNG TA NẾU CHÍNH CHÚNG TA KHÔNG BIẾT YÊU THƯƠNG LẤY ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC CỦA MÌNH. 

DÂN TỘC VIỆT NAM PHẢI TỰ QUYẾT ĐỊNH LẤY VẬN MỆNH CỦA MÌNH CHỨ KHÔNG THỂ VAN NÀI, CẦU XIN ĐƯỢC TRỞ THÀNH QUÂN CỜ PHỤC VỤ CHO LỢI ÍCH CỦA NGOẠI BANG VÀ NHỮNG THẾ LỰC QUỐC TẾ. 

 

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu